Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Blog6: Kế hoạch cho ngày Tết 🤔

 6/2/2016
  Còn 2 ngày nữa thôi là tới Tết rồi, ai nấy cũng bận bịu đi mua sắm hoa, sắm quà và sắm đủ thứ cho ngày Tết. Đó là chuyện của người lớn, còn chuyện con nít của tụi mình là ngồi một xó đợi ba mẹ gọi đi làm việc hoặc trốn tránh công việc bằng cách đi ra ngoài chơi với bạn bè. Đó là lý do mà tại sao ai cũng nói là Tết chán, không có gì để làm, ngay cả trước Tết và trong Tết. Tết có vui hay không thì cũng tuỳ vào các bạn, nếu bạn chịu khó phụ giúp cha mẹ mua sắm và chuẩn bị đồ đạc trong ngày Tết thì bạn mới nhận ra rằng, Tết là ngày mà ai cũng cần được nghỉ sau một thời gian làm việc mệt nhọc.

  Còn chuyện trong Tết thì năm nào cũng như năm nào, tụ tập bạn bè đánh bài, ăn nhậu, đi chơi, xem phim, nhận tiền lì xì... đó là những việc mà được xem như là truyền thống của ngày Tết, nhưng ít ai biết rằng, ngoài những việc đó ra thì ta cần phải làm những việc mà trong năm chưa có dịp thực hiện như, đi chơi xa, xem những bộ phim chưa có dịp xem, thăm họ hàng, bà con, nếu làm được những việc đó thì ta mới thấy được ý nghĩa thực sự của ngày Tết. 

  Khoảng khắc thú vị nhất của ngày Tết vẫn là chờ đợi giây phút chuyển từ năm cũ sang năm mới, hay còn gọi là đêm giao thừa. Vậy làm sao để không thể nào bỏ lỡ giây phút thiêng liêng đó? Uhm, cái này thì rất đơn giản, chỉ cần bạn thức khuya cùng với gia đình và ngồi đó xem táo quân hay chương trình ca nhạc, đánh bài để đón Tết, còn sau đêm giao thừa thì bạn sẽ nói cho ba mẹ, gia đình của bạn về những gì đã làm được và chưa làm được trong năm qua, tự hứa với bản thân rằng năm sau sẽ cố gắng hơn và tự đặt mục tiêu cho riêng mình. 

  Nói là vậy, nhưng giới trẻ ngày nay hầu như lại có xu hướng là thích ăn Tết với bạn bè ở ngoài đường hơn là ở nhà, mình không hề hoàn toàn chỉ trích về những người đó, bởi vì đâu phải ai cũng được ăn Tết ở quê nhà, ( người thì phải ở lại thành phố để kiếm tiền làm thêm, người thì không mua được vé về quê, người thì chưa sắp xếp được công việc, người thì phải ở xa quê nhà vv...). Nhưng đáng trách thay là những người có điều kiện thì lại không muốn được gần gũi với gia đình, mặc dù mọi người trong gia đình không hề xảy ra mâu thuẫn, hay ghen ghét lẫn nhau. Các bạn thử nghĩ coi, ta có thể dành cả các ngày cuối tuần để đi chơi với bạn bè vậy tại sao ta lại không thể dành thời gian đón Tết cùng với gia đình mình vào đêm giao thừa! 
  
 Suy nghĩ khách quan một chút xíu, đúng là ở nhà với gia đình không thì hơi chán, nhưng ta cũng có thể ra ngoài ăn nhậu với bạn bè để có thể cùng nhau tâm sự những khoảng khắc trong năm hay đi chơi với gấu để tạo nên mối quan hệ mật thiết và những kỉ niệm đẹp. Miễn sao là có thể về trước 11h30 để thắp nhan cho tổ tiên ( phong tục của đạo Phật ) và quây quần bên gia đình. Chốt lại, mình muốn gởi gắm cho các bạn biết, ngày Tết là ngày mà chúng ta có thể làm những việc mà chúng ta muốn, chúng ta cảm thấy thích thú nhưng không có thể làm được thường xuyên trong năm, vậy nên, hãy làm những gì mà bạn muốn mà chưa có dịp thể thực hiện được, đó mới gọi là ngày Tết ý nghĩa. À, mình cũng xin bổ sung luôn là, bạn có thể dành bù thời gian cho gia đình trong Tết thay vì ngay đêm giao thừa, bởi vì nếu ai cũng ở nhà thì lấy đâu ra người đi xem pháo hoa ( tốn tiền tốn công, tốn sức của mấy người đó thì tội lắm :)))

  Còn về bản thân mình, thì hồi đó mình cũng đã từng coi ngày Tết là một ngày lễ chán, nhưng sau này mình mới nhận ra rằng, nguyên nhân khiến cho ngày Tết của mình chán là do mình đã dành thời gian vào những việc vô bổ ( chơi game từ sáng tới chiều, nằm ỳ ở nhà nghe nhạc, ăn, ngủ, nghỉ....) vì thế mà ngày Tết của mình mới trở nên chán ngắt. Mình viết blog này là vì đây là ngày Tết cuối cùng của mình, mình sắp phải đi du học, mình không còn được ăn Tết ở Việt Nam nữa, mình muốn cho mọi người biết ý nghĩa thực sự của ngày Tết là như thế nào!  

  Chúc năm 2016 sẽ là một năm tốt đẹp, mọi người gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống và sức khoẻ dồi dào ( nói là thế, chứ lời chúc của mình cũng chưa chắc gì sẽ trở thành hiện thực, năm mới có thành công hay không thì tuỳ vào sự nổ lực của các bạn, như người ta thường có câu "lời nói gió bay" vậy nên, đừng có mà được người khác chúc Tết mà sinh ra ảo tưởng nhá :))
 Bye, thanks for reading