Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Blog5: Sự ảnh hưởng của công nghệ 📱

5/2/2016
  Hi, chắc hẳn ai cũng biết rằng, máy tính, điện thoại, máy tính bảng hay gọi chung là đồ công nghệ rất thiết yếu cho cuộc sống ngày nay của chúng ta. Đây là đề tài mà trước đây rất nhiều người thường hay tranh cãi, người thì cho rằng, công nghệ làm mất đi sự gần gũi của chúng ta, người thì cho rằng, nhờ có công nghệ mà mọi việc con người làm ngày càng thêm tiện nghi. Mình hoàn toàn ủng hộ  2 ý kiến trên bởi vì công nghệ cũng có mặt tốt và mặt xấu của nó.

  Mặt xấu của nó chính là, công nghệ đã làm cho chúng ta mất đi sự gần gũi lẫn nhau, điển hình là gia đình mình, vào những dịp cuối tuần, từ khi hai mẹ con bắt đầu biết xài điện thoại thì không ai cùng nhau xem chung tivi như trước, mỗi người chỉ biết ngồi một xó xem những video hay chơi game để giết thời gian mà chẳng quan tâm hay hỏi han lẫn nhau, nếu hỏi thì cứ nhìn vào màn hình mà nói. Ngoài ra, công nghệ càng khiến mình ít ra ngoài hơn, mình có thể dùng ipad cả ngày mà không cần ra ngoài, dù biết là ở ngoài còn nhiều thứ hay ho cho mình như, chơi thể thao, hẹn bạn bè đi cà phê, đi dạo... Không những thế, nó còn khiến mình chẳng quan tâm gì đến mọi thứ xung quanh, dẫn đến việc mải mê chơi mà quên tới giờ đi học, ăn, ngủ, phụ giúp mẹ... Tệ hơn nữa là công nghệ càng khiến cho sức khoẻ mình bị suy yếu vì suốt ngày chỉ biết xem phim, nghe nhạc, chơi game hàng tiếng đồng hồ mà không chịu ra ngoài vận động, tập thể dục, dẫn tới việc làm biếng và lười học :(. 

  Đúng là công nghệ đã làm mất đi sự tự do và thời gian của mình, nhưng nói gì thì nói, cũng nhờ nó mà mình đã thay đổi rất nhiều. Mình đã có thể kết bạn và xây dựng mối quan hệ xã hội ảo với nhiều bạn mới và bạn cũ, vì cuộc sống bận rộn khiến cho con người ta ít khi nào gặp được nhau. Thêm vào đó, công nghệ đã giúp mình tìm ra được thứ để giải trí vào những lúc rãnh rỗi khi ở nhà, bởi lẽ đâu phải lúc nào mình cũng có thể đi ra ngoài. Mỗi lần đi chơi với bạn bè, mình có thể dùng ipad để chụp hình, lưu lại kỉ niệm từ những cuộc đi chơi thay vì phải vặn óc hồi tưởng lại những gì đã xảy ra vào lúc đó. Còn nhiều lợi ích khác của việc sự dụng công nghệ, nhưng vì nó rất nhiều nên mình không thể nào kể ra hết vd( tự sướng 360, xem tin tức, bản đồ, mua sắm online....) 

  Công nghệ có tốt hay xấu thì cũng tuỳ vào cách mà bạn sự dụng nó, nếu bạn biết sự dụng nó thì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian thay vì giết thời gian, làm quen với nhiều người thay vì cô lập, biết được mọi thứ xung quanh của cuộc sống thay vì sống theo kiểu ếch ngồi đáy giếng,vv. Công nghệ đã giúp mình biết cách nói chuyện hay hơn và bớt ngu hơn ( cũng vì nói chuyện ngu và cư xử không đúng cách mà mình bị gái block nick :(((. Quan trọng nhất là, nhờ nó mà mình có thể tìm ra được nhiều sở thích mới cho bản thân

  Chốt lại, công nghệ hoàn toàn tốt, bởi vì chúng ta không biết dùng nên nó mới trở nên xấu. Hãy để công nghệ giúp bạn thay vì chi phối bạn, hãy dùng nó vào những lúc cần thiết thay vì phụ thuộc vào nó mọi lúc. Hãy tắt nó đi và ra ngoài giao lưu với mọi người thay vì cứ suốt ngày nhìn vào màn hình. Thôi, mình đi đây, mình không muốn bị phụ thuộc vào công nghệ đâu, bye :)))
Thanks for reading