Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Blog3: Làm thế nào để sống lạc quan 👌

23/1/2016
  Hi, đây là blog thứ 3 của mình, hôm nay mình sẽ nói về chủ đề, "sống lạc quan". Các bạn cũng biết, ở trên đời này ai mà chẳng muốn cuộc sống của mình trở nên lạc quan, luôn vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng tiếc rằng, cuộc đời nó không như trong truyện cổ tích, không ai có thể quyết định số phận của mình ngoại trừ ông trời. Thế nhưng, ta lại có thể nhìn nhận cuộc sống theo cách suy nghĩ của chúng ta, ví dụ như, bạn cảm thấy mình hạnh phúc hơn người khác vì được sống trong mái ấm gia đình, hay đau khổ, buồn chán vì cuộc đời mình không thú vị như bao người khác.......

  Nói là vậy, chứ để suy nghĩ một cách tích cực là một chuyện không hề dễ dàng, bạn có thể sẽ bị chi phối tâm lí khi bạn gặp chuyện buồn hay tức giận. Vào những lúc như thế, những suy nghĩ tiêu cực sẽ tự dưng xuất hiện trong đầu, khiến bạn trở nên nóng giận hay đau buồn, thậm chí là muốn chết đi cho rồi! Nhưng, nếu bạn tỉnh táo, bạn vẫn có thể thay đổi cách suy nghĩ tích cực hơn cho mình, bạn sẽ cảm thấy mình vẫn còn may mắn và vẫn còn cơ hội để giải quyết vấn đề. 

  Suy nghĩ tích cực có thể khiến cho mọi việc chúng ta làm thêm tỉ lệ thành công. Không những thế, nó còn giúp ta không bị stress vì cứ suy nghĩ đi suy nghĩ lại về 1 chuyện. Quan trọng nhất là, suy nghĩ một cách tích cực sẽ khiến cuộc đời thêm thú vị và tìm ra được nhiều điều hay ở xung quanh ta....Vẫn còn nhiều lợi ích khác, nhưng mình chỉ nói sơ lược qua để các bạn thấy rõ, sorry nha :).

  Còn suy nghĩ tiêu cực sẽ gây cho chúng ta những hậu quả như thế nào, đó là, khi chúng ta làm một cái gì đó to lớn như thi cử, thi đấu, đi phỏng vấn hay thực hiện đam mê của mình... thì suy nghĩ trong đầu chúng ta là "sẽ thất bại", " sẽ bị giới hạn ở một mức độ nào đó", hoặc "nó quá khó với mình, mình không thể thực hiện"... Haiz, tệ hơn nữa là nó sẽ làm cuộc đời bạn thêm đau khổ vì suốt ngày cứ nghĩ  đến những chuyện buồn, thất bại hoặc hoàn cảnh của mình kém may mắn hơn người khác...như vậy gọi là lãng phí cả cuộc đời, bởi vì bạn chỉ sống ở trên đời được 1 lần (còn đầu thai thì mình không biết, do mình theo đạo Chúa)

  Khoan đừng vội kết luận, ý mình muốn nói là các bạn hãy nên suy nghĩ tích cực nhiều hơn tiêu cực. Bởi vì tiêu cực cũng có cái lợi của nó. Điển hình như, suy nghĩ tiêu cực sẽ giúp ta cẩn thận hơn, nghĩ ra được những điều xấu nhất có thể xảy ra, và nếu như điều đó xảy ra thì còn phản ứng kịp để tránh những hậu quả đáng tiếc hơn :). 

 Nếu bạn muốn sống lạc quan hơn thì mình sẽ chỉ các bạn vài cách. Mỗi khi gặp khó khăn thì hãy tự nhủ với bản thân rằng, vẫn còn nhiều khó khăn khác lớn hơn đang chờ đợi mình ở phía trước, vậy nên nó chẳng là gì so với mình. Mỗi lần gục ngã hoặc thất bại thì hãy nghĩ rằng, ít ra mình vẫn còn cơ hội để làm lại từ đầu hoặc trong cái xui thì vẫn còn cái may. Đừng bao giờ xem mình thua kém người khác, mà hãy xem mình luôn may mắn hơn người khác, người ta làm được thì mình cũng phải làm được, bởi vì chúng ta đều là con người, nếu không ngừng quyết tâm và cố gắng thì sớm muộn gì cũng sẽ thành công!

  Về phần mình, mình đã gặp rất nhiều khó khăn, thất bại như (bệnh tật, thi rớt, học hành thua kém bạn bè trong lớp, nói chuyện không bằng người khác, nói tiếng Anh chưa hay mặc dù sắp đi du học,...) nhưng mình vẫn lạc quan và tự nhủ rằng, cố lên mày làm được mà Anh Duy, nhờ có suy nghĩ tich cực mà cuộc sống của mình đã tươi đẹp hơn, im so happy :))). Không có gì có thể cản trở và dèn ép bạn ngoại trừ chính bạn tự ép buộc chính mình, bởi vì trong cuộc sống đều có cái xấu và cái tốt của nó. Vậy nên, hãy tự biến suy nghĩ của bạn trở nên lạc quan để bạn có thể thấy được nhiều điều hay trong cuộc sống, bye, thks for reading :)