Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Blog1: Duyên số là do bạn 💑

  Hi, hôm nay mình sẽ viết blog về hiện tượng xã hội theo quan niệm của mình, đây cũng là lần đầu tiên (mong các bạn ném gạch nhẹ tay plz). Khi nói đến nạn dân số già và sinh đẻ thấp thì ai cũng nghĩ đến nước Nhật, vâng đúng là vậy, nước Nhật có tỉ lệ độc thân cao nhất thế giới. Nguyên nhân chủ yếu là do kinh tế khó khăn, tính nhút nhát của một số người ở tuổi vị thành niên và nhu cầu giải trí trong thế giới ảo, truyện tranh khiến nhiều thanh niên cảm thấy thoả mãn, không muốn vướng bận vào cuộc sống tình cảm đời thường.
 
 Cái mà mình chú ý nhất đó chính là, nhiều thanh niên Nhật vẫn đang chờ đợi, mong rằng người con gái định mệnh của mình sẽ đến, mặc dù không biết là bao lâu. Mình cũng là người nằm trong số đó, bởi vì mình là người không có duyên số trong vụ tình cảm, mình đã vài lần thử tán tỉnh một số người, nhưng tất cả đều thất bại, mới đây nhất là bị nhỏ bạn khác lớp block nick facebook vì biết mình có cảm tình với nó (bị đá ra khỏi friendzone luôn mới đau T_T ). Sau khi trải qua những chuyện đó, trừ chuyện mới đây, mình đã tự cô lập bản thân và không tiếp xúc với bất kì đứa con gái nào và cũng tự ép bản thân mình không được hứng thú với con gái, cho đến 1 ngày mình mới nhận ra, cô lập với bản thân chỉ khiến mình trở nên cô đơn, trầm cảm. Có thể mình không có duyên số, nhưng nếu quyết tâm không ngừng nghỉ làm quen thì định mệnh của mình sẽ tới. 

  OMG nghe sến quá, thôi, đi tiếp vào vấn đề, có lẽ việc tìm một nửa cho riêng mình và xây dựng một mái ấm gia đình là ước mơ của nhiều người (ngay cả mình cũng muốn :))). Nhưng đối với một số người thì nó quá xa vời vì trong chuyện tình cảm thì khó có thể tìm được tình yêu đích thực, nhất là trong xã hội ngày nay, chỉ có tiền và tiền$$$. Nhiều bạn không có điều kiện thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị đá, vì chỉ có tình cảm mà không có tiền bù vào thì tình cảm đó chỉ được xem như là tình bạn (you are in her friendzone). Nhưng đừng buồn vì điều đó, bởi vì vẫn còn nhiều người con gái sẵn sàng bất chấp tiền bạc, vật chất để yêu bạn, xấu hay đẹp thì tuỳ. :))). Hay nhiều bạn còn bi quan hơn là sợ yêu đương sẽ làm ảnh hưởng đến việc học của các bạn, cái đó thì tuỳ thuộc vào bạn yêu có đúng cách hay không! Nếu bạn biết sắp xếp và quản lí thời gian giữa việc học và việc yêu thì bạn thành công, hoặc hơn thế nữa là giúp đỡ nhau trong học tập (cái này thì hiếm, bởi vì mình chỉ thấy mấy đứa trong lớp hôn hít, sờ bóp nhau, còn học thì chẳng ra gì, ngoại trừ thằng lớp phó). Và đặc biệt nhất là bị gia đình ngăn cấm không cho yêu đương, một số bậc phụ huynh, ngay cả mẹ mình cũng nghĩ rằng, yêu là sẽ học hành xa sút, lén lút quan hệ tình dục, không biết nghe lời blad blad blad.......đó là những ba mẹ có lối suy nghĩ bi quan đối với con cái. 

  Nếu bạn cảm thấy việc yêu đương là đúng đắn, không làm ảnh hưởng đến bạn thì cứ việc lén lút mà tiến tới, nhưng cần phải chắc rằng là bạn luôn luôn tỉnh táo. Còn chuyện quan hệ đồng tính bị gia đình ngăn cấm thì mình không dám nói (vì chưa biết gì nhiều trong chuyện này). Chốt lại, vẫn còn nhiều nguyên nhân khác nhưng mình chưa nghĩ ra, hãy cứ tiếp tục sống theo cách mà bạn muốn (ý mình là sống theo cách tích cực :))), nếu bạn muốn cưa một ai đó thì cứ việc cưa, đừng nhút nhát, bởi vì mỗi lần bạn bị từ chối hay thất bại thì bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ hơn, cứng rắn hơn, người ta có câu "Phải tự mình vượt qua khó khăn và trở ngại thì bạn mới tiếp thêm được sức mạnh và nghị lực". Còn về phần mình, mình sẽ tập trung vô việc học và chọn thời điểm thích hợp nhất để làm quen vài bạn ngoại quốc :)). Cảm ơn vì đã xem blog của mình, nếu hay thì share và nếu bạn cũng là blogger thì hãy cho link dưới comment để mình có thể học hỏi thêm, bye :)