Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

họp nhóm 17/12 📔

Cách đây vài ngày trước,tôi với mấy thằng bạn có rủ nhau sang nhà Trí Hiếu ( thằng bạn ngồi kế bên tôi ) sang nhà học chung. Lúc đầu thì có khoảng 5 đứa đi , nhưng sau đó chỉ còn lại tôi vs thằng Hiếu và bạn của thằng Hiếu. Thằng bạn của thằng Hiếu tên Khôi ,nó học lớp 11B210 ,cách lớp tụi tôi 2 lớp, đeo mắt kính cận, tướng cao to, mập mạp. Thằng Hiếu hẹn tôi sáng mai nghỉ học thì 8h ra ngoài trước nhà đón nó, nhưng xui cho nó là sáng hôm nay do ham ngủ nên đúng 8h tôi mới dậy, tôi bắt nó đợi khoảng chừng 10p rồi mới đi. Khi bước ra ngoài, tôi thấy nó đang đứng trước cửa nhà bà hàng xóm với vẻ mặt hơi khó chịu, vì tôi biết tính nó hơi cọc nên tôi xin lỗi nó rồi leo lên xe. Khi đi, nó có quẹo vô hẻm trường Nam Hà, ban đầu, tôi tưởng nhà nó ở trong đó, hóa ra, đó là nhà thằng Khôi ( bạn nó ). Lúc tới, tôi gặp ba của thằng Khôi đang ngồi đằng trước, thằng Hiếu hỏi ba nó "chú ơi Khôi có nhà không chú " , từ trong nhà,  thằng Khôi bước ra, do bị thanh sắt che mặt nên tôi cũng chẳng nhìn thấy được mặt của thằng Khôi, rồi thằng Hiếu hỏi tiếp, " Khôi, mày có sang nhà tao học nhóm được không? " ,nó trả lời " có, tao đi được,mày sang trước đi có gì tao sang sau " .Nói chuyện xong, thằng Hiếu với tôi đi tới nhà nó ( nhà thằng Hiếu ), nhà nó theo tôi nghĩ thì cũng khá xa, đi qua ngã ba đèn xanh đèn đỏ, rồi đi qua một khu toàn bụi rậm, xung quanh chỉ có vài ba quán ăn gia đình, thêm được chút xíu nữa thì tới nhà nó. Khi tới, tôi rất ấn tượng với khu đất của nhà nó, bởi vì có cái ao rất to kế bên nhà . Lúc tụi tôi bước vào nhà, thì ba thằng Hiếu đang ngồi xem tivi, la cái gì đó um xùm. Thấy tụi tôi bước vào, chú liền tắt tivi rồi đi ra ngoài, thằng Hiếu mời tôi ngồi xuống ghế lấy đề Hoá ra học. Đang học được một lúc thì có thằng con trai chạy chiếc xe đạp màu đen đi vào, đó là thằng Khôi. Khi được nhìn mặt nó, tôi cảm thấy nó không xa lạ gì mấy, bởi lẽ tôi rất hay gặp nó ở trên trường, nhưng tôi với nó chưa hề nói chuyện vs nhau lần nào. Cả ba chúng tôi dẹp Hoá qua một bên và cùng nhau giải đề toán. Khôi đưa ra cho chúng tôi xem đề toán của lớp nó. Khi nhìn vào, tôi hơi ngạc nhiên vì so vs đề toán của lớp nó, thì đề toán của lớp chúng tôi chẳng là gì . Đề toán của nó khó đến mức mà tôi rặng cái não 15p không ra nổi câu 1.a , bực quá, tôi vs thằng Hiếu làm mấy bài tiếp theo. Làm được một hồi thì tôi cảm thấy đói bụng (đói meo râu lun đó ) , tôi hỏi thằng Hiếu cửa hàng bách hoá ở chỗ nào? Nó nói " mày cứ đi qua cái đèn xanh đèn đỏ, rồi đi thẳng, tới chợ Cù Lao là có cửa hàng tạp hoá ". Tôi liền mượn xe thằng Khôi, đi 1 mạch đến cửa hàng mua vài bịch bánh, ly mì rồi quay về. Khi về, tôi vẫn thấy tụi nó tiếp tục làm bài khi không có tôi. Tôi đưa bánh cho tụi nó ăn và tiếp tục ngồi xuống giải đề, đến 10h, chúng tôi chuyển sang học Hoá. Do được cô giải sẵn đề ở trên lớp, nên chúng tôi làm một lát là ra hết. Khoảng 10h30 cả bọn quyết định giải tán, riêng tôi vs thằng Hiếu thì ở lại xem tivi, ngồi nói chuyện vs nhau. Chừng 15 phút sau thì thằng Khôi tới vs chiếc xe máy của ba nó để chở tôi về ( bạn tốt ghê ). Chúng tôi rủ Khôi vào nhà chơi, cả ba bọn cùng ngồi xem phim hoạt hình công chúa ori. Tôi rất ngạc nhiên vì đây là cảnh tượng đầu tiên tôi mới được chứng kiến, đó chính là cảnh cả ba thằng đực rựa cùng nhau ngồi xem phim hoạt hình dành cho con nít :)))) . Xem xong, tôi với thằng Khôi tạm biệt Hiếu rồi ra về. Khi về đến nhà, tôi cảm ơn nó và hẹn nó mai gặp lại. Đó cũng chính là lần họp nhóm ý nghĩa nhất đối với tôi, vì hồi đó, tôi toàn sang nhà người khác chơi bời chứ không có học hành ra trò trống gì hết trơn á!!! . Bye